DIỄN ĐÀN

 

Liên kết

 

Thống kê truy cập
  • Total: 27389319
  • Visitor Online: 0
  • Hôm nay: 1335
  • Trong tuần: 14569
  • Trong tháng: 857030
  • Trong năm: 19389319
Trang chủ

Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang sau 01 năm đi vào hoạt động ( 13:55 | 15/09/2017 )

Bản để inGửi bài này qua Email

Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ 01/9/2016, là đầu mối tập trung tiếp nhận nhận hồ sơ và trả kết quả đối với các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết của các sở, ngành và một số cơ quan ngành dọc T.Ư đặt tại địa phương. Sau một năm hoạt động, Trung tâm khẳng định được tính chuyên nghiệp, sự minh bạch, đồng thời giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân khi đến Trung tâm làm các thủ tục hành chính.

   Hiện tại, có 21 sở, ngành và một số cơ quan ngành dọc Trung ương đặt tại địa phương đưa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ra làm việc tại Trung tâm HCC. Sau một năm đi vào hoạt động, tổng số hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm HCC là 84.329 hồ sơ; trong đó, đã giải quyết xong trước và đúng hạn là 83.082 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98,5%; hồ sơ trả quá hạn 123 hồ sơ chiếm tỷ lệ 0,18% số còn lại đang trong quá trình giải quyết. Các TTHC được công khai trên Trang thông tin điện tử của Trung tâm HCC và được tích hợp trên phần mềm một cửa điện tử.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Trung tâm Hành chính công

   Một số sở, ngành tích cực triển khai dịch vụ công ở mức độ 3, 4. Chất lượng giải quyết TTHC được nâng lên; thời gian giải quyết giảm từ 25-30% đối với các TTHC có thời hạn từ 15 ngày trở lên. Đặc biệt, một số TTHC thuộc lĩnh vực đầu tư, đất đai được cắt giảm 40% thời gian giải quyết. Vai trò, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu được nâng lên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đầy đủ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu công việc. Phần mềm theo dõi việc tiếp nhận và trả kết quả hoạt động hiệu quả, thể hiện cụ thể từng thủ tục, lĩnh vực, công đoạn giải quyết của từng cơ quan, đơn vị...
   Trung tâm HCC tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; kết quả  đã giải quyết được hơn 6.000 hồ sơ sau 01 năm đi vào hoạt động. Đánh giá về mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi tới thực hiện giao dịch về TTHC có 32,1% người dân đánh giá rất hài lòng, 67,1% đánh giá hài lòng, 0,8% đánh giá mức độ hài lòng bình thường, không có trường hợp đánh giá không hài lòng...
   Trong thời gian tới các sở, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh phấn đấu đưa 100% TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm chính công tỉnh. Tiếp tục nâng cao nhận thức, trình độ, chuyên môn, văn hóa ứng xử cho cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm HHC tỉnh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị. Sở Nội vụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tại Trung tâm hành chính công tỉnh, thường xuyên nâng cấp phần mềm một cửa điện tử; thực hiện kết nối liên thông phần mềm một cửa điện tử các cấp trên địa bàn tỉnh./.

Lê Thị Thu Hằng - Phòng ĐKKD